วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2559

คูตินโญ่ บูชา JK ใครๆก็หลงรัก



ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์จอมส่องไกลของสโมสร ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเข้ามาคุมทีมของ เยอรืเก้น คล็อปป์ นายใหญ่ร่างโตว่าเข้ามาเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่าง แต่ก็ยังคงรู้สึกดีกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อดีตเทรนเนอร์ของทีมที่โดนไล่ออกจากการคุมทีมไปในช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว
ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายจากทีมงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน มาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงปี 2013 และทำงานร่วมกับ ร็อดเจอร์ส ถึงเกือบ 3 ปีเต็มๆก่อนที่ล่าสุดสโมสรจะให้ เยอรเก้น คล็อปป์ เข้ามาทำงานต่อ
สมัยที่เขาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เขาสร้างทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และทีมเราดีมากๆเลยที่ได้ตัวเขามาร่วมทัพ
ในการฝึกซ้อมต่างๆนั้นเราทำงานกันอย่างหนักและเพลิดเพลินกันมากๆกับวิธีที่เขาช่วยให้เรากลายเป็นนักเตะที่มันดีกว่าเดิมได้
สิ่งเหล่านี้กำลังถ่ายทอดไปสู่เกมการแข่งขันที่ดีขึ้นทีละเล็กทีละน้อยนะครับ ผมหวังว่าทุกๆคนคงจะได้ทราบกันอยู่แล้วว่าปรัชญาของ คล็อปป์ ทำผลอะไรได้บ้าง ผมว่าถ้าหากว่าเราปรับไปใช้ในทางที่ถูกต้องมันจะเยี่ยมยอดไปเลย
ผมรู้สึกลึกๆว่าเขากำลังพาทีมเราเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง เราหวังเอาไว้ว่าจะได้รางวัลจากการทำงานหนักเพื่อตอบแทนบ้าง
ทีมเราเน้นเรื่องการกดดันในพื้นที่สูงๆ ผมสนุกกับมันมากๆเลยแหละ วิธีแบบนี้มันส่งผลให้ทีมมีอิสระในการเล่นมากกว่าเดิมขึ้นเยอะ ทีมเรารู้หน้าที่กันเป็นอย่างดี
คล็อปป์ นั้นยึดมั่นความคิดของตัวเองมันช่วยให้คนอื่นๆดีขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น