วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ชาบี้ เตือนต่างดาวระวัง เซบีญ่า ให้มากๆ



ชาบี้ เอร์นานเดซ ตำนานดาวเตะจอมจ่ายบอลของสโมสร บาร์เซโลน่า ออกปากแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคู่แข่งของทีมต่างดาวในรอบชิงชนะเลิศถ้วย สแปนิช คิงส์ คัพ หรือ โกปา เดล เรย์ อย่างทีม เซบีย่า ว่าเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก เมื่อได้ชมเกมล่าสุดที่คว้าถ้วย ยูฟ่า ยูโรป้า ได้อย่างยอดเยี่ยม
การที่ เซบีย่า สามารถเอาชนะหงส์แดง ลิเวอร์พูล ในรอบชิงถ้วยเล็กของยุโรปได้อย่างสุดยอด 3-1 ทั้งๆที่ช่วงครึ่งเวลาแรกพวกเขาโดนนำอยู่แท้ๆจากประตูของ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ แต่เมื่อเข้ามาเล่นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง เซบีย่า กลับครองเกมได้เนื่องกว่า และแสดงให้เห็นถึงความสามารถที่สูงส่งมากยิ่งกว่าเดิมอย่างชัดเจน จนคว้าแชมป์ไปได้แบบไร้ข้อกังขา
สำหรับ ชาบี้ แม้ว่ากายจะอยู่ที่เอเชีย แต่ใจนั้นอยู่กับสโมสรเก่า ซึ่งก็นั่งดูเกมรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโรป้าอยู่เช่นเดียวกัน
วันนั้น เซบีย่า เล่นได้สุดยอดเลยครับ พวกเขาจัดการคุมเกมของ ลิเวอร์พูล จนสบายๆ และแสดงให้เห็นว่าเป็นทีมที่ดีกว่าเป็นอย่างมาก คู่ควรแล้วกับการคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ
ทีมพวกเขามีประสบการณ์มากขึ้นมากกว่าเดิมเยอะมาก การได้เล่นในถ้วยแบบนี้ในรอบชิงมากมาย แล้วก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มันเป็นเรื่องน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่งด้วย
แต่เรื่องของ บาร์เซโลน่า ใครๆก็รู้ว่าเป็นทีมที่สุดยอดที่สุดในโลกใบนี้แล้ว และผมหวังเอาไว้ว่าสุดท้ายพวกเขาจะคว้า 2 แชมป์ได้ในฤดูกาลนี้เลยครับ
เกมที่ บาร์เซโลน่า กับ เซบีญ่า ได้จะเจอกันในเกมรอบชิงชนะเลิศศึก โกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งหากทีมไหนสามารถเก็บชัยชนะได้สำเร็จจะกลายเป็นทีมที่คว้า 2 แชมป์ทีมเดียวในฤดูกาลนี้สำหรับในประเทศ สเปน
นอกจากในเรื่องเกมการแข่งขันที่น่าสนใจในรอบชิงชนะเลิศที่จะเริ่มขึ้นแล้วนั้น เรื่องนอกสนามก็สำคัญไม่ใช่เล่นๆเหมือนกัน เพราะตอนนี้ทางสโมสร บาร์เซโลน่า ได้ขอยื่นอุทธรณ์เกี่ยวกับกรณีที่ทางการของมาดริดได้ออกมาประกาศว่าไม่ให้ทั้งสองทีมที่เข้ารอบชิงชนะเลิศเอาธงสัญลักษณ์ของแคว้นเข้ามาในสนามรอบชิงชนะเลิศได้
ทางสโมสร บาร์เซโลน่า ได้ขอทักท้วงวิ่งที่เกิดขึ้นว่าเป็นการกระทำที่ลิดรอนสิทธิของแฟนอย่างที่ต้องการแสดงออกอย่างพื้นฐานด้วยการมีเสรีภาพ แต่ในมุมมองของทางการสเปนเชื่อว่าการนำธงเข้ามาในสนามมากมายอาจจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดความขัดแย้งในอนาคตข้างหน้าก็เป็นไปได้เหมือนกัน ดังนั้นเลยพยายามตัดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตให้ได้
สโมสรบาซ่าของเราจะต้องทำการปกป้องเสรีภาพที่จะแสดงออกของแฟนบอลพวกเราอยู่เสมออยู่แล้วครับเอฟซี บาร์เซโลน่า ออกแถลงการณ์ล่าสุดว่าได้ทำการเรียกร้องเพื่อแฟนๆไปแล้วและกำลังรอผลว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างจากนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น